Các khóa học đã đăng ký

Đại học British Columbia

Đại học British Columbia - trường đại học danh tiếng hàng đầu Canada

Tọa lạc tại bang British Columbia, đại học British Columbia trải qua hơn 100 năm thành lập là một trong những đơn vị nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu Canada. Chất lượng đào tạo của đại học British Columbia được công nhận bởi rất nhiều hệ thống xếp hạng hàng đầu, từ bang, quốc gia cho tới thế giới.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/ubc.png

1. Tổng quan về đại học British Columbia

Đại học British Columbia (UBC) là cơ sở giáo dục bậc cao lâu đời nhất tại bang British Columbia. Trường được thành lập năm 1908 như là trường cao đẳng trực thuộc đại học McGill, 7 năm sau, tức năm 1915, trường tự chủ và đổi tên theo tên trường hiện nay.

Trường gây ấn tượng với bảng thành tích nổi bật: 7 giải Nobel, 69 học giả Rhodes, 65 huy chương Olympic, 195 học bổng của Hội hoàng gia Canada với 2 cựu sinh viên là thủ tướng của Canada: ông John Turner - thủ tướng thứ 17, bà Kim Campbell - thủ tướng thứ 19 và là nữ thủ tướng đầu tiên của Canada. Theo bảng xếp hạng QS World University Rankings 2015, UBC cán mốc ở vị trí thứ 3 “Top các trường Đại học Canada” và nằm trong top 50 “Các trường Đại học toàn cầu”.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/9435696321_0bc82b7f15_b-984x500.jpg

UBC cung cấp các chương trình đa dạng thuộc các ngành như Khoa học ứng dụng, Kỹ thuật, Thương mại, Thiết kế, Nhân văn, Lâm nghiệp, Luật, Y khoa… từ bậc ĐH cho đến sau ĐH, trong đó nổi bật nhất là ngành Nhân văn và Khoa học đời sống nằm trong Top 30 theo QS World University Rankings 2015.

UBC còn có nhiều khóa học nền tảng chuyển tiếp và các đơn vị giáo dục liên kết cho đối tượng sinh viên quốc tế chưa đủ tiêu chuẩn nhằm mở rộng cánh cửa đến với trường. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại Canada làm việc đến 3 năm. Đặc biệt trong tình trạng nhập khẩu lao động đang gia tăng hiện nay, cơ hội định cư Canada càng mở rộng hơn bao giờ hết.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/british-columbia.jpg

UBC sở hữu 2 khuôn viên rộng lớn tại tại Vancouver và Okanaga, thuộc bờ biển Thái Bình Dương của tỉnh British Columbia, gần với hai thành phố Seattle - Mỹ. British Columbia có nhiều thắng cảnh đẹp, địa hình phong phú, nổi tiếng là nơi thích hợp cho hoạt động du lịch và nhiều loại hình dã ngoại khác nhau. Theo kết quả của Economist Intelligence Unit (EIU) 2015, Vancouver được xếp hạng hạng ba trong top những “Đô thị lý tưởng nhất thế giới” dựa theo các tiêu chí về Sức khỏe, Giáo dục, Văn hóa, Kinh tế ổn định, Môi trường và Cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, nơi đây còn được đánh giá cao bởi an ninh, hệ thống phúc lợi xã hội tốt, y tế chất lượng.

Trường hoạt động dựa trên tinh thần tôn trọng các giá trị về tự do học thuật, chia sẻ và nâng cao kiến thức, sự chính trực, đồng thời tìm kiếm sự xuất sắc và đào tạo sinh viên tới tiêu chuẩn cao nhất. Với vị thế là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới, đại học British Columbia đã tiến hành cải cách tích cực tại cả trong nước và quốc tế trong suốt hơn một thế kỉ qua. Ngày nay, hai khuôn viên chính của trường- Vancouver và Okanagan đã thu hút, đào tạo và chuyển tiếp hơn 60 000 sinh viên đến từ Canada và hơn 140 quốc gia khác trên thế giới.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/doctors_of_bc_med_students_-_web38.jpg

Khuôn viên Vancouver

Tọa lạc cách trung tâm Vancouver 30 phút lái xe, khuôn viên Vancouver là một địa điểm tuyệt vời mà tất cả các du khách ghé thăm thành phố cần tham quan. Đây là nơi những ngọn núi quanh năm phủ tuyết trắng gặp đại dương, và là nơi khung cảnh tuyệt đẹp len lỏi đến từng góc phố. Khuôn viên Vancouver là nơi học tập của hơn 39 000 sinh viên bậc Cử nhân và honw 10 000 sinh viên bậc Sau đại học của trường.

Khuôn viên Okanagan

Khuôn viên Okanagan là một cộng đồng học tập mật thiết ủng hộ những hướng đi, những suy nghĩ táo bạo của các khoa ngành và sinh viên xuất sắc của trường. Khuôn viên là nơi học tập và sinh hoạt của hơn 8 300 sinh viên theo học bậc Cử nhân và Sau đại học của 8 khoa và trường trực thuộc, đến từ khu vực Okanagan, từ khắp Canada và hơn 80 quốc gia khác trên thế giới.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/20481.jpg

Bên cạnh đó, trường còn có nhiều cơ sở khác để phục vụ việc học tập của sinh viên, như khu quảng trường Robson tại Vancouver, khu trao đổi học tập (Learning Exchange); khu trung tâm truyền thông đại chúng công nghệ số (Centre for Digital Media) tại Đỉnh Pleasant. Ngoài ra còn có các trung tâm khác như Văn phòng của UBC khu vực châu Á- Thái Bình Dương tại Hồng Kông, văn phòng Liên lạc tại New Delhi, Ấn Đô; và Văn phòng Liên lạc tại Lille, Pháp hỗ trợ công tác giảng dạy, hợp tác nghiên cứu và công tác tuyển dụng của cựu sinh viên.

Tại UBC, sinh viên sẽ được tận hưởng cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, phục vụ đắc lực cho học tập và nghiên cứu. Thư viện trường được xếp vào hạng 22 trên thế giới của Hiệp hội thư viện nghiên cứu, với 6.5 triệu đầu sách, 875.670 e-books, 846.000 bản đồ, video và hàng triệu các tài liệu nghiên cứu khác. Tại một nơi tuyệt vời như Vancouver và được học trong một cơ sở tuyệt vời của UBC, bạn sẽ tưởng như được học tập tại “thiên đường trên mặt đất” vậy.

Thư viện đại học British Columbia là một trong hai thư viện nghiên cứu lớn nhất Canada, với hơn 6 triệu đầu sách và chuyên đề, xấp xỉ 5.3 triệu bản thu nhỏ, hơn 833 000 bản đồ, video và các tài liệu đa phương tiện khác. Bạn có thể ghé thăm website của thư viện và khám phá các bộ sưu tập, các chính sách và nội dung số của trường.
Âm nhạc, nhà hát và thính phòng là một phần vô cùng quan trọng của đời sống sinh viên sôi nổi tại đây. Từ các buổi hòa nhạc sinh viên tại Roy Barnett Recital Hall đến các buổi acoustics bất tận tại Trung tâm Chan cho biểu diễn nghệ thuật, hòa nhạc và trình diễn, sinh viên đều có thể tham gia trong suốt năm học, đồng thời cũng được mở cửa rộng rãi cho công chúng tại tất cả các địa điểm của trường.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/Chan-Centre-Vancouver.jpg

UBC cung cấp cho sinh viên một số các dịch vụ cơ bản như gia sư, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế, và các dịch vụ bảo đảm an ninh trong khuôn viên trường. Sinh viên trường được phép uống rượu khi đủ tuổi.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ đại học British Columbia, năm học 2014-2015, trường có 59 659 sinh viên, trong đó có 11 965 sinh viên quốc tế đến từ 139 quốc gia trên thế giới, chiếm 20% tổng số sinh viên toàn trường.

Trong gần 60 000 sinh viên trường, có hơn 51 000 sinh viên học tập và làm việc tại khuôn viên Vancouver, và hơn 8 200 sinh viên trường học tập tại khuôn viên Okanaga

2. Thành tích của University of British Columbia

- Chất lượng đào tạo của đại học British Columbia được công nhận bởi rất nhiều hệ thống xếp hạng hàng đầu, từ bang, quốc gia cho tới thế giới; trong tất cả các khía cạnh- đào tạo, nghiên cứu, quản lí năng lượng, điều hành khuôn viên , cơ sở vật chất “xanh” và các chương trình tuyển dụng bền  vững.

- Trong những năm vừa qua, trường liên tục nằm trong top 40 trường đại học hàng đầu thế giới, đồng thời nằm trong top 20 đại học công lập hàng đầu. Cụ thể, năm 2017, trường xếp hạng 36 trong bảng xếp hạng chung các đại học trên toàn cầu và thứ 37 trong bảng xếp hạng đại học danh tiếng toàn cầu của Time higher education.

- Năm 2017, trường xếp thứ 45 các trường đại học hàng đầu thế giới theo đánh giá của QS World University Rankings.

- Trong bảng xếp hạng của US News & world report năm 2017 trường xếp thứ 31 trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới và xếp thứ 2 ở Canada

- Đại học British Columbia là trường đại học đầu tiên của Canada giành được đánh giá Gold trong Hệ thống Đánh giá và Theo dõi Độ bền vững- một hệ thống đánh giá toàn diện cho các cơ sở giáo dục bậc cao, được quản lí bởi Hiệp hội vì Sự phát triển bền vững của Giáo dục bậc cao.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/university-of-british-columbia-students-at-a-thunderbirds-football-game.jpg

3. Chương trình đào tạo của University of British Columbia 

Đại học British Columbia cung cấp hơn 200 chương trình học cho sinh viên tại các bậc học khác nhau: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, trên rất nhiều lĩnh vực: Từ các ngành Khoa học xã hội như Xã hội học, Khảo cổ, Thần học, Ngôn ngữ, Lịch sử, Kiến trúc, các ngành Kinh tế, Giáo dục, Địa lí cho tới các ngành Khoa học tự nhiên như Khoa học máy tính, Sinh học, Toán học, Hóa học, Kỹ thuật dân sự, các ngành Khoa học Môi trường, cho tới các ngành nghệ thuật như Âm nhạc, Điện ảnh...

Điều kiện đầu vào của UBC khá cao và khắt khe. Trường sẽ xét theo chỉ tiêu hàng năm và chọn thí sinh từ trên xuống. Tuy nhiên, UBC yêu cầu tối thiếu:

- Đối với bậc Cử nhân: Điểm trung bình cấp 3 > 8.0, IELTS > 6.5

- Đối với bậc Thạc sỹ: Tốt nghiệp ĐH theo chương trình 4 năm với ngành liên quan, điểm tốt nghiệp > 8.0, IELTS > 7.0

- Đối với bậc Tiến sĩ: có bằng Thạc sĩ cùng ngành liên quan với điểm TB > 9.0, IELTS > 7.0.

- Các thí sinh có giải thưởng thi quốc tế, các hoạt động ngoại khóa… sẽ được ưu tiên.

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/23112771181_0302c115a2_k.jpg 

4. Học phí  và chi phí (tham khảo)

STT

Ngành

Số tín chỉ/năm

Học phí / năm (CAD)

Phí học sinh (CAD)

1

Dược

30

$40,765.20

$1,358.84

Cập nhật thông tin về chương trình dược tại đây: https://students.ubc.ca/enrolment/finances/tuition-fees/undergraduate-tuition-fees

https://megastudy.edu.vn/upload/tinymce/20063615986_7c97fbf65b_o.jpg

 


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
85 Thành Mỹ, P.8, Q. Tân Bình, TP.HCM - ĐT : 028 38658352
Chi nhánh:
523 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 - ĐT: 0902 422 645
Câu hỏi thường gặp

Hai diện visa F1 và J1 có các điểm khác nhau về: - Phí chương trình (đã bao gồm phí xét hồ sơ, tiền học phí, ăn ở, đón sân bay, bảo hiểm, dịch vụ giám hộ trong suốt 1 năm), J1 là 11,600$/năm. F1 là 15,950$/năm. - Diện J1 bắt buộc sinh viên phải trở về Việt Nam để xin lại visa sau 1 năm còn diện F1 thì không bắt buộc. - Học sinh F1 có thể học tiếp lên còn học sinh J1 thì chỉ được học 1 khóa học duy nhất.

OPT (Optional Practical Trainging) là giấy phép cho phép những sinh viên tốt nghiệp tại Mỹ có thể ở lại làm việc tại nước này tối đa 12 tháng với điều kiện sinh viên phải có thời gian học full-time tại nước này ít nhất là 9 tháng. - Để có thể xin giấy phép OPT bạn cần : Bạn phải thuộc diện visa F1- Bạn phải có thời gian học Full-time tại nước này tối thiểu là 9 tháng.- Nếu bạn đã có công việc tại thời điểm nộp đơn thì công việc đó phải liên quan đến ngành học của bạn.

IB (International Baccalaureate - Chương trình tú tài quốc tế) là chương trình đào tạo kéo dài 2 năm dành cho đối tượng học sinh có độ tuổi từ 16-19. IB là một trong những khóa dự bị đại học khó nhất và được đánh giá cao trong khi xét tuyển.Đây là chương trình được công nhận tại nhiều trường đại học trên toàn thế giới. IB ra đời đầu tiên vào năm 1960 tại Thụy sỹ, hiện nay IB đã có mặt tại nhiều quốc gia từ Châu Âu đến Châu Á. Theo thống kê có đến 140 quốc gia cung cấp chương trình này.

Chọn lựa một đơn vị được công nhận và tín nhiệm như Trang Việt Anh sẽ giúp cá bạn và quý phụ huynh giảm tải hiệu quả những căng thẳng, lo lắng phát sinh trong quá trình chọn trường du học, nộp đơn xin nhập học và khi chuẩn bị lên đường. Hãy liên hệ ngay với chuyên viên của Trang Việt Anh để được tư vấn, với năng lực chuyên môn và luôn được cập nhật sớm nhất về những thay đổi của chính sách visa, chương trình đào tạo và luôn nỗ lực mang đến đến những lợi ích tối ưu cho bạn.

BẠN CẦN TƯ VẤN
XIN NHẬP THÔNG TIN VÀO Ô BÊN DƯỚI

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!