Các khóa học đã đăng ký

Một số thắc mắc về đại dịch Corona ở Úc.

Úc hiện đang đối phó với đại dịch Coronavirus như thế nào?


Tính đến lúc 08 giờ tối thứ Năm, ngày 02 tháng 04 năm 2020, Úc đã xác nhận hơn 5133 ca lây nhiễm Coronavirus. 23 người trong số đó đã tử vong.

Phần lớn các trường hợp bị nhiễm bệnh ở Úc đều xuất phát từ nước ngoài, điều này có nghĩa là các bệnh nhân bị nhiễm đều trở về từ nước ngoài, hoặc đã tiếp xúc với các trường hợp xác nhận dương tính với virus. Úc có mức độ lây nhiễm cộng đồng rất thấp, so với các quốc gia khác hiện đang bị ảnh hưởng bởi virus.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, Úc hiện có tỉ lệ xét nghiệm cao nhất theo đầu người và nói chung đối với Coronavirus trên toàn thế giới, với hơn 180,000 xét nghiệm đã được thực hiện tính đến thứ Tư, ngày 01 tháng 04 năm 2020.

Úc hiện nay tiếp tục là một trong các quốc gia có chỉ số dương tính với Coronavirus thấp nhất trên thế giới (1,2%, so sánh với Mỹ hiện đang là 13%, Anh 5% và cả Hàn Quốc là 3%). Theo Ủy ban Nguyên tắc Bảo vệ Sức khỏe Úc (viết tắt là AHPPC), điều này có nghĩa là Úc hiện đang không có tỉ lệ lớn các ca lây nhiễm chưa được phát hiện trong cộng đồng, tương tự như tại Mỹ, Ý và các quốc gia khác – việc phát hiện sớm và kiểm soát đã có hiệu quả.

Chính phủ Úc cũng đã dành 15,6 triệu Đô la Úc cho việc phát triển các xét nghiệm và thử nghiệm các phương pháp điều trị chống lại virus. Các nghiên cứu tại Úc đang trở thành một phần không thể thiếu trong việc chống lại đại dịch toàn cầu.

Giám đốc Y Khoa của Úc đã tuyên bố dịch Coronavirus là “căn bệnh tiềm ẩn nguy cơ đại dịch” vào ngày 21 tháng 01 năm 2020, gần 3 tuần trước khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố chính thức vào ngày 11 tháng 03 năm 2020. Theo đó, AHHPC – cơ quan điều phối các biện pháp của Úc – đã xác nhận và khởi động Kế hoạch Ứng phó Khẩn cấp của Ngành Y tế Úc đối với Novel Coronavirus (COVID-19). Điều này có nghĩa là các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn khẩn cấp, bao gồm các lệnh cấm nhập cảnh nghiêm ngặt và các yêu cầu tự cách ly đã được áp dụng ở Úc trong một vài tuần qua, đang được tiếp tục điều chỉnh và gia tăng hơn về cấp độ để tương xứng với sự lây lan của dịch tại Úc.

Một bộ Nội các Quốc gia đã được thành lập, bao gồm các bộ trưởng đứng đầu của tất cả các cấp chính quyền, với trọng tâm là đảm bảo tính thống nhất của các biện pháp phòng ngừa, và sự nhất quán thông tin. Thủ tướng và Giám đốc Y khoa vẫn đang thường xuyên cập nhật cho người dân về tình hình ở Úc, đôi lúc là nhiều lần trong ngày.

Vào Chủ nhật ngày 15 tháng 03, Úc đã áp dụng yêu cầu tự cách ly dành cho tất cả các hành khách quốc tế đến từ nước ngoài, và thông báo cấm tụ tập đông người không cần thiết. Những biện pháp này đã được điều chỉnh mạnh hơn theo mức độ cấp thiết trong tuần vừa qua.

Vào Thứ năm, ngày 19 tháng 03, với một động thái chưa từng có trước đây, Úc đã đóng cửa tất cả các biên giới đối với các hành khách không phải là cư dân hoặc thường trú nhân để hạn chế sự gia tăng số lượng các ca lây nhiễm từ nước ngoài, hiện đang chiếm tới hơn 80% số ca lây nhiễm tại Úc. Sự giới hạn di chuyển và nhập cảnh đã làm giảm số lượng hành khách tới Úc bằng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào Chủ nhật, ngày 22 tháng 03, Chính phủ Úc đã ban hành các biện pháp cứng rắn hơn trên nhiều khía cạnh, cấm sự kiện tụ tập đông người, đặc biệt đóng cửa toàn bộ các cửa hàng/doanh nghiệp không thiết yếu và đưa nước Úc vào giai đoạn số 1 của quá trình phong tỏa.

Tất cả các cư dân Úc đều nhận thức được rằng việc ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus sẽ gây ra những xáo trộn lớn đến việc sinh hoạt hàng ngày của họ, tuy nhiên những biện pháp cần thiết kể trên là vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ xã hội nói chung.

Cũng giống như các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch này, số ca bị nhiễm và tử vong ở Úc tiếp tục gia tăng trong những tuần tới là điều không thể tránh khỏi. Tất cả các biện pháp ngăn chặn hiện tại được thiết kế nhằm làm chậm tốc độ lây nhiễm để không làm quá tải hệ thống y tế hiện hành.


Tôi thấy cộng đồng đều đang hoảng loạn mua sắm tại các siêu thị. Liệu con tôi có an toàn khi ở Úc?


Úc là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, đặc biệt là đối với các du học sinh. 

Các trường học ở Úc phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt nhất về phúc lợi và sự chăm sóc dành cho du học sinh của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Cách thức hỗ trợ du học sinh trong đại dịch này của các trường là vô cùng đáng khen ngợi.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều nước khác trên thế giới, một số tin tức giật gân từ các phương tiện truyền thông và những thông tin không chính thống sai sự thật được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người Úc cảm thấy lo lắng về đại dịch Coronavirus. Điều này đã dẫn đến hiện tượng mua tích trữ số lượng lớn các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày như giấy vệ sinh, bánh mì và sữa.

Sự thật là, Úc đang ở một vị trí vô cùng may mắn vì đất nước đủ khả năng nuôi trồng và sản xuất lượng thức ăn và nhu yếu phẩm nhiều hơn nhu cầu sử dụng của dân số. Các siêu thị và cơ quan chính phủ Úc đã nhanh chóng trấn an cộng đồng rằng dịch bệnh này sẽ không gây nguy hiểm cho chuỗi cung ứng thực phẩm hoặc bất kỳ mặt hàng thiết yếu nào khác. Mặc dù đang có sự thiếu hụt nhu yếu phẩm tạm thời, hiện nay nguồn cung cấp đã trở về trạng thái bình thường. Để đáp ứng với nhu cầu tăng lên nhanh chóng, các siêu thị đã thay đổi giờ mở cửa để tiếp tục lấp đầy các kệ với hàng hóa.

Tất cả các cơ quan trong chính phủ Úc hiện đang nỗ lực để đảm bảo duy trì sự ổn định về xã hội và kinh tế.

 

Các cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền đang thay đổi và hạn chế các hoạt động thường nhật như là một phần biện pháp của cộng đồng Úc nói chung để đảm bảo sức khỏe của những người dễ bị tổn thương nhất.

Bạn có thể yên tâm rằng trường học của con bạn đang nỗ lực và tuân thủ theo yêu cầu từ các cơ quan cao nhất, chính phủ và các bộ ngành y tế để định hình và điều chỉnh các biện pháp ứng phó của họ trong tình huống dịch bệnh đang diễn biến phức tạp này.

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu có trường hợp nhiễm Coronavirus tại trường học của con tôi?


Có rất ít các trường học ở Úc xác nhận có ca dương tính với Coronavirus. Tất cả các trường học đều hành động nhanh chóng để giảm nguy cơ lây nhiễm sang các học sinh, nhân viên và phụ huynh khác.

Nếu có một trường hợp được xác nhận nhiễm Coronavirus tại trường của con bạn, khả năng trường học sẽ đóng cửa trong một khoảng thời gian để cho phép các cơ quan y tế địa phương đánh giá tình hình và thực hiện theo  dõi – nghĩa là xác định các nhân viên và học sinh có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Các trường sẽ tiến hành khử trùng và vệ sinh cơ sở hạ tầng để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh và nhân viên khi có thể quay trở lại trường.

 

Điều gì sẽ xảy ra với chương trình học của con tôi nếu trường học đóng cửa?

 

Không giống như nhiều doanh nghiệp và ngành công nghiệp khác, các trường học ở Úc, đặc biệt là những trường có nhiều du học sinh, đã phải đối phó với tác động của đại dịch Coronavirus trong gần hai tháng nay. Khi căn bệnh lan rộng khắp thế giới, họ đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp sáng tạo để hỗ trợ những sinh viên không thể quay trở lại Úc vì lý do phong tỏa hoặc giới hạn cách ly. Các trường đã sử dụng khoảng thời gian đó để thực hiện các kế hoạch quan trọng nhằm đối phó với hậu quả của dịch bệnh ở Úc. Hội đồng quản trị và các lãnh đạo trường đã có một cách tiếp cận rất chủ động đối với tình huống này, và họ được chuẩn bị tốt để đảm bảo rằng mọi sự gián đoạn trong học tập được giữ ở mức tối thiểu.

Tính đến ngày Thứ ba, 23 tháng 03 năm 2020, Chính phủ Úc đưa ra lời khuyên rằng việc mở cửa trường học vẫn nằm ở mức an toàn.

Nhiều trường đã cho ra mắt các phương pháp học tập và đánh giá thay thế nhằm duy trì tính toàn vẹn của các chương trình và khóa học hiện tại, đồng thời cung cấp cho con của bạn lựa chọn duy trì việc học liên tục, trong trường hợp trường bắt buộc phải đóng cửa trường tạm thời. Hầu hết học sinh đang học tập tại các trường của Úc đều có quyền truy cập vào các công nghệ dùng cho việc học trực tuyến từ xa. Đã có một số trường học chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn để cho phép học sinh đến từ toàn bộ các cấp lớp có thể tiếp tục học tập tại nhà.

Các Sở Giáo dục tại Bang và Vùng Lãnh thổ đang thông qua các quy trình và thủ tục để hỗ trợ các học sinh năm cuối cấp. Các trường sẽ liên lạc với gia đình về những thay đổi này khi cần thiết.

Danh mục Liên bang các Trường học và Khóa học cho Sinh viên Nước ngoài (CRICOS) gần đây đã ban hành chỉ thị sau cho các trường học và cơ sở giáo dục:

Đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm, vì vậy, chúng tôi sẽ nới lỏng các quy định trong khung ESOS liên quan đến giáo dục trực tuyến và từ xa, để đảm bảo rằng du học sinh của chúng tôi có sự hỗ trợ tốt nhất để tiếp tục chương trình học.

Đối với những trường có khả năng cung cấp các chương trình giáo dục trực tuyến/từ xa, trường có quyền cho phép du học sinh lựa chọn tham gia các chương trình học trực tuyến đó trong khi học sinh vẫn ở trong nước, và không thể tới trường (do tự cách ly hoặc thực hiện biện pháp phòng ngừa cá nhân) hoặc trong khi học sinh đó đang ở nước ngoài.

Thời gian bắt đầu năm học cũng là một lợi thế đối với các trường học ở Úc. Hầu hết các trường học chỉ còn một hoặc hai tuần nữa cho đến kỳ nghỉ lễ Phục sinh. Điều này có nghĩa là sự gián đoạn trong học tập, ít nhất là trong tháng sau, sẽ được giảm bớt.

Các chính phủ Bang và Vùng lãnh thổ đã thông báo răng các trường học sẽ tiếp tục được mở cửa đến cuối kỳ học hiện tại. Tại Victoria, kỳ nghỉ lễ Phục sinh đã được dời lên sớm vài ngày vào Thứ ba, ngày 24 tháng 03 năm 2020

 

Điều gì sẽ xảy ra với nơi ở của con tôi nếu trường học đóng cửa tạm thời?

 

Các trường học ở Úc được quản lý chặt chẽ và chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt trong việc quản lý sự an toàn của các du học sinh.

Đại đa số các trường tư thục chia sẻ với AEAS rằng các chương trình homestay của họ vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường, ngay cả trong trường hợp đóng cửa trường học. Ngay cả trong những trường hợp bình thường, các trường bắt buộc phải liên lạc thường xuyên với các đơn vị cung cấp homestay, và tần suất liên lạc đã được tăng lên để theo dõi diễn biến đang thay đổi nhanh chóng của dịch bệnh.

Các trường có một loạt nhân viên chịu trách nhiệm chăm sóc du học sinh. Đặc biệt, Điều phối Du học sinh của trường sẽ cung cấp cho học sinh và phụ huynh những cập nhật thường xuyên về bất kỳ thay đổi nào đối với các sắp xếp hiện có của trường. Chúng tôi đề xuất bạn nên liên lạc trực tiếp với trường học của con bạn, để biết thông tin liên lạc chi tiết của người phụ trách chính nếu chưa nắm rõ.

Nếu các trường học, bao gồm cả các cơ sở lưu trú, được yêu cầu đóng cửa tạm thời, các trường đều đã có phương án sẵn sàng chuẩn bị di dời học sinh lưu trú sang chỗ ở thay thế. Một số trường học ở ngoại ô đang có sẵn những cơ sở lưu trú an toàn, cách xa trung tâm đông đúc dành cho các học sinh trong thành phố. Các trường cũng đã áp dụng Chính sách Quản lý sự cố nghiêm trọng và An toàn phúc lợi cho Sinh viên quốc tế, bao gồm các biện pháp việc quản lý chỗ ở của học sinh. Với tình hình các trường vẫn mở cửa theo các thông báo chính thức, AEAS hiểu rằng nhiều cơ sở lưu trú vẫn đang tiếp tục hoạt động như bình thường.

 

Các trường học có tăng cường các biện pháp vệ sinh để bảo vệ học sinh không?


Các trường học và cơ sở lưu trú ở Úc buộc phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn lao động, bao gồm kiểm soát sức khỏe và vệ sinh toàn diện. Hầu hết các trường học đều được vệ sinh và diệt khuẩn vượt xa so với yêu cầu bởi luật pháp. Để đối phó với đại dịch Coronavirus, nhiều trường đang tăng tần suất và mức độ thực hiện các biện pháp y tế và vệ sinh để đảm bảo an toàn cho học sinh và nhân viên tại trương và trong các cơ sở lưu trú.

Các trường học đã công bố các biện pháp bao gồm:

  • Tăng tần suất và quy mô vệ sinh trong các lớp học và khu vực
  • Theo dõi sức khỏe hàng ngày của học sinh và nhân viên, bao gồm việc đo thân nhiệt.
  • Bổ sung thêm dung dịch sát khuẩn, xà phòng, khăn giấy dùng một lần, găng tay dùng một lần và khẩu trang tại các nơi cần thiết.
  • Cách ly ngay lập tức học sinh hoặc nhân viên có dấu hiệu ho và cảm lạnh.
  • Nhắc nhở học sinh và nhân viên về nghĩa vụ tự báo cáo các triệu chứng, cũng như tư vấn cho họ về các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời xử lý.
  • Đánh giá lại sự an toàn của các hoạt động nhóm, tập trung hơn vào việc giữ khoảng cách yêu cầu giữa các cá nhân. 

Các trường học và cơ sở lưu trú đã tiến hành lập kế hoạch dự phòng để sẵn sàng cách ly học sinh hoặc nhân viên có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào, mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc và hỗ trợ mà họ mong đợi.

 

Con tôi không muốn đi học vì chúng lo lắng về việc có thể bị nhiễm Coronavirus. Tôi nên làm gì?


LƯU Ý: Trước khi cho con tạm dừng việc học tại trường hoặc tự học tại nhà, vui lòng liên hệ trực tiếp với trường học để thảo luận về quyết định này và nhận thêm tư vấn từ nhà trường.


Có thể hiểu được rằng nhiều người trong cộng đồng đang cảm thấy lo lắng về COVID-19 và tác động của căn bệnh này đối với trường hợp của họ. Thực hiện thói quen vệ sinh lành mạnh và quan sát khoảng cách giữa các nhân là cách tốt nhất để giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Các giáo viên đang đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp học sinh hiểu được cách để có thể giảm thiểu rủi ro.

Kể từ Thứ 3, ngày 24 tháng 03, Chính phủ Úc tiếp tục đề xuất rằng việc mở cửa các trường học là an toàn.

Cơ quan tư vấn y tế hiện tại đề xuất rằng các trường hợp nhiễm Coronavirus ở trẻ em trong độ tuổi đi học chỉ có triệu chứng nhẹ hoặc gần như không thể hiện triệu chứng. Trong khi khá nhiều trường đang thực hiện các bước thận trọng hơn để đảm bảo an toàn, học sinh và phụ huynh không nên quá lo lắng về việc tham gia học tập trực tiếp tại trường.

Trong một số trường hợp, học sinh có sẵn các bệnh lý y khoa khác từ trước đã xem xét trì hoãn việc học. Phụ huynh cũng sẽ được yêu cầu phải thảo luận với trường học của con để nhận những lời khuyên riêng cho từng trường hợp, bao gồm những giải pháp cho việc học của con trong tương lai.


Điều gì sẽ xảy ra nếu con tôi bị bệnh ở Úc? Liệu chúng có được chữa trị và chi phí y tế sẽ do ai chi trả?


Trong trường hợp học sinh học tập tại Úc bằng visa du học (loại 500), các nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe chính của Úc cho sinh viên nước ngoài (OSHC) như Medibank, Allianz, NIB và Bupa đã đề xuất các trường rằng OSHC được liên kết chặt chẽ với hệ thống Medicare trong việc chi trả các chi phí.

Học sinh có visa du học 500 được OSHC chi trả các chi phí y tế kể từ khi visa có hiệu lực.

Học sinh học tập tại Úc với visa tạm thời (tương đương PR/TR) nên đối chiếu với Medicare hoặc nhà cung cấp bảo hiểm sức khỏe tư nhân về các gói bảo hiểm của họ.

Sức khỏe và phúc lợi của học sinh là điều quan trọng nhất, và nhân viên nhà trường sẽ hỗ trợ học sinh tìm kiếm sự chăm sóc y tế phù hợp khi được yêu cầu. Nhiều trường tư thục có sẵn y tá và chuyên gia y tế trong đội ngũ nhân viên.

Úc có Hệ thống Y tế với nguồn lực tốt, và tất cả các biện pháp chống lại căn bệnh này được thiết kế để làm chậm tốc độ lây nhiễm để hạn chế các áp lực không cần thiết gây quá tải các bệnh viện.


Tôi thực sự lo lắng với phản ứng của Úc trước đại dịch. Tôi muốn con tôi về nhà ngay lập tức. Tôi nên làm gì?


LƯU Ý: Trước khi sắp xếp việc đi lại cho con, vui lòng liên hệ trực tiếp với trường học để thảo luận về quyết định này và nhận thêm tư vấn từ nhà trường.


Việc các bậc phụ huynh lo lắng về sức khỏe và sự an toàn của con họ đặc biệt là khi con họ ở xa nhà là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho con cái họ trở về nhà trong thời gian nghỉ giữa kỳ sắp tới.

Ở giai đoạn này, hầu hết các trường học ở Úc đều khuyến nghị du học sinh KHÔNG trở về nước vào thời điểm này. Có một số lý do cho việc đưa ra khuyến cáo này:

 

  1. Trong một động thái chưa từng có, vào Thứ Tư ngày 18 tháng 03 năm 2020, Chính phủ Úc đã ban hành khuyến cáo KHÔNG DU LỊCH/DI CHUYỂN cho tất cả các quốc gia. Vào Thứ Năm ngày 19 tháng 03 năm 2020, các lệnh hạn chế nghiêm ngặt hơn được công bố, hạn chế số lượng nhập cảnh của các hành khách không phải là công dân hoặc thường trú nhân Úc từ 9 giờ tối thứ Sáu ngày 20 tháng 03 năm 2020 cho đến khi có thông báo mới. Các cá nhân chọn đi du lịch vào thời điểm này sẽ không được bảo hiểm du lịch hỗ trợ.
  2. Lệnh đóng cửa biên giới quốc tế có hiệu quả ở hầu hết các quốc gia đã làm giảm đáng kể các lựa chọn chuyến bay thương mại dành cho khách du lịch. Mặc dù học sinh vẫn có thể rời khỏi Úc, nhưng không có gì có thể đảm bảo khi nào họ có thể quay lại để tiếp tục việc học.
  3. Hầu hết các quốc gia đều đã ban hành lệnh cách ly nghiêm ngặt với các hành khách quay trở về. Một vài quốc gia yêu cầu hành khách cách ly tại một trung tâm tập trung gần sân Bất cứ khi nào có thể quay trở lại Úc, học sinh có khả năng sẽ phải thực hiện việc tự cách ly trong vòng 14 ngày trước khi đến trường.
  4. Các trường học không thể theo dõi hoặc giám sát các học sinh muốn trở về nhà, và do đó không thể đảm bảo sự an toàn của các học sinh trong quá trình di chuyển.

Nếu cha mẹ vẫn muốn cho con trở về nhà, họ nên liên hệ với nhà trường để biết thêm thông tin. Hầu hết các trường đều mong đợi học sinh tiếp tục việc học khi có thể học trực tuyến.

Ngành giáo dục Úc, bao gồm các trường học, ưu tiên chăm sóc tất cả các du học sinh. Điều này không chỉ là một quy định mà nó còn là một yếu tố đạo đức, giá trị và cam kết của các trường học đối với du học sinh và phụ huynh. Các trường học ở Úc hoàn toàn hiểu rằng phụ huynh của các học sinh hiện đang học tập tại Úc sẽ quan tâm đến con của họ và mối quan tâm này sẽ ngày càng gia tăng bởi những khó khăn hiện tại trong việc di chuyển giữa các nước. Các trường hiểu và hoan nghênh nhu cầu trao đổi trực tiếp của phụ huynh với nhà trường, nhận được liên lạc thường xuyên từ nhà trường và duy trì liên lạc thường xuyên với con của họ. Nếu có bất kì lo ngại nào, hãy liên hệ trực tiếp với người Phụ trách Du học sinh ở trường của con bạn.

 

Tôi có kế hoạch đưa con sang Úc du học vào năm 2021. Tôi có nên thay đổi hoặc hoãn kế hoạch không?


Đại dịch Coronavirus là mối lo ngại đối với tất cả mọi người. Toàn thế giới đều đang nghi ngờ về khả năng kéo dài và ảnh hưởng lâu dài của nó.

Trên thực tế, những người trẻ tuổi sẽ cần tiếp tục chương trình giáo dục của họ, giống như cuộc sống sẽ cần phải trở lại bình thường vào một lúc nào đó. Điều quan trọng hơn cả là các mối quan hệ giao thương quốc tế, hiện tại đang bị trì hoãn, sẽ được nhanh chóng thiết lập và củng cố lại.

Việc tập trung vào chăm sóc, phục vụ và hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thể chất của mỗi học sinh là một thế mạnh đặc biệt của các trường tại Úc. Đối với tất cả các lý do được nêu trong mục Câu hỏi thường gặp này, bạn có thể yên tâm rằng các trường học Úc đang làm mọi thứ có thể để hỗ trợ học sinh của họ, đặc biệt là các du học sinh ở xa nhà.

Tin vui cho các bậc cha mẹ có ý định cho con đi du học ở Úc là vào thời điểm này, theo lời khuyên của Chính phủ Úc, đại đa số các trường học đều tiếp tục hoạt động như bình thường. Mỗi trường dựa trên hoàn cảnh riêng sẽ có cách thức quản lý các tình huống khác nhau, tuy nhiên, nói chung, chương trình giáo dục vẫn đang được tiếp tục với việc sử dụng các phương pháp tân tiến, và các nhân viên tuyển sinh vẫn đang xử lý các đơn xin nhập học cho năm 2021 và các năm sau đó.

Thời gian bắt đầu năm học mới tại Úc cũng sẽ có lợi cho các gia đình đang xem xét các trường phù hợp cho con của mình. Với ước tính cho thấy rằng hầu hết các nước trên thế giới sẽ đối phó với đại dịch này trong ít nhất sáu tháng tới, học sinh lựa chọn tới Úc du học năm 2021 và các năm tiếp theo sẽ được sắp xếp một cách tốt nhất để bắt đầu năm học mới mà không bị gián đoạn. Tuy nhiên, điều này không giống với các quốc gia khác khi thời gian bắt đầu năm học mới diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9, có thể sẽ vẫn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
85 Thành Mỹ, P.8, Q. Tân Bình, TP.HCM - ĐT : 028 38658352
Chi nhánh:
523 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 - ĐT: 0902 422 645
Câu hỏi thường gặp

Hai diện visa F1 và J1 có các điểm khác nhau về: - Phí chương trình (đã bao gồm phí xét hồ sơ, tiền học phí, ăn ở, đón sân bay, bảo hiểm, dịch vụ giám hộ trong suốt 1 năm), J1 là 11,600$/năm. F1 là 15,950$/năm. - Diện J1 bắt buộc sinh viên phải trở về Việt Nam để xin lại visa sau 1 năm còn diện F1 thì không bắt buộc. - Học sinh F1 có thể học tiếp lên còn học sinh J1 thì chỉ được học 1 khóa học duy nhất.

OPT (Optional Practical Trainging) là giấy phép cho phép những sinh viên tốt nghiệp tại Mỹ có thể ở lại làm việc tại nước này tối đa 12 tháng với điều kiện sinh viên phải có thời gian học full-time tại nước này ít nhất là 9 tháng. - Để có thể xin giấy phép OPT bạn cần : Bạn phải thuộc diện visa F1- Bạn phải có thời gian học Full-time tại nước này tối thiểu là 9 tháng.- Nếu bạn đã có công việc tại thời điểm nộp đơn thì công việc đó phải liên quan đến ngành học của bạn.

IB (International Baccalaureate - Chương trình tú tài quốc tế) là chương trình đào tạo kéo dài 2 năm dành cho đối tượng học sinh có độ tuổi từ 16-19. IB là một trong những khóa dự bị đại học khó nhất và được đánh giá cao trong khi xét tuyển.Đây là chương trình được công nhận tại nhiều trường đại học trên toàn thế giới. IB ra đời đầu tiên vào năm 1960 tại Thụy sỹ, hiện nay IB đã có mặt tại nhiều quốc gia từ Châu Âu đến Châu Á. Theo thống kê có đến 140 quốc gia cung cấp chương trình này.

Chọn lựa một đơn vị được công nhận và tín nhiệm như Trang Việt Anh sẽ giúp cá bạn và quý phụ huynh giảm tải hiệu quả những căng thẳng, lo lắng phát sinh trong quá trình chọn trường du học, nộp đơn xin nhập học và khi chuẩn bị lên đường. Hãy liên hệ ngay với chuyên viên của Trang Việt Anh để được tư vấn, với năng lực chuyên môn và luôn được cập nhật sớm nhất về những thay đổi của chính sách visa, chương trình đào tạo và luôn nỗ lực mang đến đến những lợi ích tối ưu cho bạn.

BẠN CẦN TƯ VẤN
XIN NHẬP THÔNG TIN VÀO Ô BÊN DƯỚI

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!