Các khóa học đã đăng ký

5 lí do khiến bạn bị từ chối visa Mỹ

Do quy trình xét duyệt diễn ra nghiêm ngặt và vì tỉ lệ rớt cao nên visa Mỹ luôn là visa "hấp dẫn" nhất thế giới. Vậy làm sao để giảm tối da tỉ lệ rớt khi xin visa du lịch Mỹ? Sau đây là 5 lí do chính khiến bạn bị từ chối visa Mỹ: 

Mối ràng buộc tại Việt Nam không rõ ràng

Với các nhân viên lãnh sự quán, mối ràng buộc với công việc hiện tại, gia đình hay tài sản là một trong những thước đo quan trọng để quyết định việc có cấp visa hay không. Nếu không chứng minh được việc bạn đang làm mang tính ổn định cao, hay có nhiều liên kết với gia đình tại Việt Nam, bạn có thể trượt visa Mỹ.

Bạn nên chuẩn bị thật kỹ các giấy tờ liên quan tới công việc hiện tại như bảng sao kê lương; các giấy tờ chứng minh quan hệ của mình với gia đình và người thân để đảm bảo bạn sẽ trở về nước sau chuyến du lịch.

Lịch sử du lịch "khiêm tốn"


Không chỉ Mỹ, mà với Nhật Bản, Australia và các nước châu Âu, lịch sử xuất ngoại trong hộ chiếu là một căn cứ. Việc chưa từng đi các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, New Zealand, châu Âu trước đó sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt các nhân viên lãnh sự quán.Lịch sử du lịch ít

Không chứng minh được mục đích của chuyến đi

Đây là một trong các yếu tố chính khiến hầu hết du khách trượt visa Mỹ. Đại sứ, lãnh sự quán sẽ đặt nghi ngờ nếu bạn không chứng minh được mục đích chuyến đi. Vì vậy, khi xác định đi Mỹ du lịch, bạn hãy liệt kê thật kỹ lịch trình về điểm đến. Ngoài ra, cần thêm giấy xác nhận mua vé máy bay khứ hồi để chứng minh rằng bạn sẽ trở về sau ngày du lịch.

Điền sai, thiếu mẫu đơn DS-160 và thiếu các hồ sơ liên quan

Việc điền mẫu đơn DS-160 không quá khó khăn, tuy nhiên bạn phải cẩn thận cũng như đọc kỹ từng chi tiết để tránh để sót, đặc biệt là các chi tiết về nhân thân, công việc, chứng minh tài chính, lịch sử du lịch. Bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, sao kê bảng lương, sao kê ngân hàng và các giấy tờ liên quan để việc xét duyệt visa thuận lợi.

Lý lịch gia đình bị "chú ý" 

Một trong những nguyên nhân khiến cho bạn bị rớt visa Mỹ là trong gia đình có người đang cư trú tại Mỹ bất hợp pháp, và vì bạn có mối liên hệ với người đó nên Lãnh sự quán sẽ từ chối cấp visa cho bạn. Vì vậy, để tránh bị ảnh hưởng đến visa của bản thân và của những người có liên hệ với mình, bạn nên tuân thủ đầy đủ các qui định và luật pháp của Hoa Kỳ.


Cũ hơn Mới hơn


Danh mục tin tức

Từ khóa

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
85 Thành Mỹ, P.8, Q. Tân Bình, TP.HCM - ĐT : 028 38658352
Chi nhánh:
523 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10 - ĐT: 0902 422 645
Câu hỏi thường gặp

Hai diện visa F1 và J1 có các điểm khác nhau về: - Phí chương trình (đã bao gồm phí xét hồ sơ, tiền học phí, ăn ở, đón sân bay, bảo hiểm, dịch vụ giám hộ trong suốt 1 năm), J1 là 11,600$/năm. F1 là 15,950$/năm. - Diện J1 bắt buộc sinh viên phải trở về Việt Nam để xin lại visa sau 1 năm còn diện F1 thì không bắt buộc. - Học sinh F1 có thể học tiếp lên còn học sinh J1 thì chỉ được học 1 khóa học duy nhất.

OPT (Optional Practical Trainging) là giấy phép cho phép những sinh viên tốt nghiệp tại Mỹ có thể ở lại làm việc tại nước này tối đa 12 tháng với điều kiện sinh viên phải có thời gian học full-time tại nước này ít nhất là 9 tháng. - Để có thể xin giấy phép OPT bạn cần : Bạn phải thuộc diện visa F1- Bạn phải có thời gian học Full-time tại nước này tối thiểu là 9 tháng.- Nếu bạn đã có công việc tại thời điểm nộp đơn thì công việc đó phải liên quan đến ngành học của bạn.

IB (International Baccalaureate - Chương trình tú tài quốc tế) là chương trình đào tạo kéo dài 2 năm dành cho đối tượng học sinh có độ tuổi từ 16-19. IB là một trong những khóa dự bị đại học khó nhất và được đánh giá cao trong khi xét tuyển.Đây là chương trình được công nhận tại nhiều trường đại học trên toàn thế giới. IB ra đời đầu tiên vào năm 1960 tại Thụy sỹ, hiện nay IB đã có mặt tại nhiều quốc gia từ Châu Âu đến Châu Á. Theo thống kê có đến 140 quốc gia cung cấp chương trình này.

Chọn lựa một đơn vị được công nhận và tín nhiệm như Trang Việt Anh sẽ giúp cá bạn và quý phụ huynh giảm tải hiệu quả những căng thẳng, lo lắng phát sinh trong quá trình chọn trường du học, nộp đơn xin nhập học và khi chuẩn bị lên đường. Hãy liên hệ ngay với chuyên viên của Trang Việt Anh để được tư vấn, với năng lực chuyên môn và luôn được cập nhật sớm nhất về những thay đổi của chính sách visa, chương trình đào tạo và luôn nỗ lực mang đến đến những lợi ích tối ưu cho bạn.

BẠN CẦN TƯ VẤN
XIN NHẬP THÔNG TIN VÀO Ô BÊN DƯỚI

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!